Không chụp ảnh chân dung, sim của bạn sẽ bị khóa

Để quản lý tốt hơn về sim rác sim không chính chủ khi sử dụng sim di động, theo nghị định 49 của Bộ TT và TT khách hàng khi không bổ sung ảnh chân dung sẽ bị khóa sim.

Vậy thông tin này là như thế nào, bạn có thể cùng chúng tôi dành chút thời gian đi tham khảo bài viết dưới đây của dichvumobile.vn nhé.


Quy định về việc chụp ảnh chân dung đăng ký chính chủ khi sử dụng sim di động theo nghị định 49 của Bộ TT&TT:


– Nghị định 49 quy định các nhà mạng khi giao kết hợp động thuê bao ngoài các giấy tờ tùy thân thì cần có thê ảnh chân dung chính chủ của thuê bao đặc biệt ảnh được chụp phải rõ nét và có thông tin về thời gian, ngày, giờ chụp.

– Thời hạn bổ sung ảnh chân dung chính chủ đối với từng đối tượng khách hàng sẽ có sự khác biệt:

+ Những khách hàng hòa mạng mới sau ngày 24/4/2017 cần thực hiện lấy thông tin và ảnh chân dung chính chủ ngay

+ Những khách hàng đã hòa mạng trước ngày 24/4/2017 thì cần bổ sung thông tin và ảnh chân dung chính chủ theo quy định trong vòng 12 tháng.

Vậy khi nào sim di động của bạn sẽ bị khóa?


Theo thông tin từ tổng đài viên các nhà mạng Vinaphone, Mobifone những khách hàng cần bổ sung thông tin và ảnh chân dung chính chủ sẽ được gửi SMS thông báo, yêu cầu đến cửa hàng giao dịch là thủ tục bổ sung thông tin liên tiếp 5 ngày.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ thời điểm nhận được tin  nhắn nếu quý khách hàng không ra cửa hàng bổ sung thông tin thì nhà mạng sẽ tiến hành khóa 1 chiều trong 15 ngày tiếp theo nếu quý khách hàng vẫn không bổ sung thông tin nhà mạng sẽ khóa 2 chiều, khách hàng không thể nghe, gọi, nhắn tin hay sử dụng 3G Mobifone hoặc 3G Vinaphone được nữa.

Các nhà mạng sẽ luôn chủ động thông báo đến quý khách hàng khi có thông tin quy định mới chính vì vậy quý khách hàng hãy cứ an tâm sử dụng dịch vụ viễn thông mà không phải lo lắng bị ngừng cung cấp dịch vụ không thông báo trước. Để chủ động liên hệ ngay các cửa hàng giao dịch Mobifone, Viettel, Vinaphone khi cần bổ sung thông tin  mà không phải mất nhiều thời gian.

Quy định bổ sung ảnh chân dung chính chủ của Bộ TT&TT chắc chắn sẽ giúp cải thiện rõ riệt tình trạng sim rác, sim không chính chủ làm phiền các thuê bao di động, đồng thời giúp các thuê bao an tâm sử dụng dịch vụ viễn thông do các nhà mạng cung cấp.

Nguồn bài viết: http://dichvumobile.vn/khong-chup-anh-chan-dung-chinh-chu-sim-di-dong-cua-ban-se-bi-khoa.html

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.