Cách phân biệt thẻ nhớ Micro thật và giả

Thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại thẻ nhớ Micro SD, đa dạng về mẫu mã, về giá cả, về chất lượng nên không tránh được hiện tượng hàng giả, hàng nhái. Khách hàng khi mua thẻ nhớ thường không nắm bắt chính xác được cách phân biệt thẻ nhớ thật và giả là như thế nào.

Vậy để có thể mua được một chiếc thẻ nhớ Micro SD thật như thế nào, làm sao phân biệt được thẻ thật, thẻ giả. Nếu bạn có nhu cầu quan tâm hãy cùng chúng tôi tham khảo tại bài viết bên dưới đây.

Cách phân biết thẻ nhớ MicroSD thật và giả:


1. Điều khác biệt ở khía cạnh kỹ thuật giữ MicroSD thật và giả:


Khi bạn mua một chiếc thẻ MicroSD 32GB và cắm vào điện thoại, trên thông số máy cho phép đọc thẻ nhớ lên đến 64GB nhưng điện thoại lại không đọc được chiếc thẻ đó, bạn sẽ nghĩ do lỗi thiết bị, nhưng trên thực tế ngọn nguồn chính là chiếc thẻ kia là giả .



2. Tác hại khôn lường từ việc sử dụng thẻ MicroSD giả:


Với thẻ MicroSD, thường bộ nhớ thẻ càng lớn thì giá sẽ càng cao. Đa số những thẻ MicroSD giả chỉ có bộ nhớ khá thấp, nhưng đa số khách hàng không nhận biết được điều này do thủ thuật hack firmware mà nhà sản xuất cài đặt sẵn trên thẻ. Chẳng hạn bạn bị lừa mua một thẻ MicroSD bộ nhớ 16GB nhưng dung lượng ghi thật của nó chỉ có 2GB, như vậy trong trường hợp thẻ đã lưu đủ bộ nhớ, những dữ liệu vượt quá sẽ ghi đè lên các dữ liệu có sẵn nên bạn sẽ bị mất dữ liệu vĩnh viễn mà không khôi phục được.

Một dấu hiệu dễ biết là máy bạn sẽ đọc và ghi dữ liệu khá chậm, nếu gặp phải trường hợp này tốt nhất bạn nên kiểm tra chiếc thẻ nhớ xem nó có phải là nguyên nhân hay không.

Xem thêm về dang ki 4G Vina.

3. Cách nhận biết đâu là thẻ MicroSD thật và giả:


– Thẻ MicroSD giả (bên phải) có phần chữ in nhòe hơn, dễ bong hơn.

– Thẻ MicroSD giả (bên phải) có kích cỡ không chuẩn và màu in nhòe.

– Thẻ MicroSD giả (bên trái) không in nhà sản xuất và thường có giá rẻ hơn thị trường khá nhiều.

– Thẻ MicroSD giả (bên trái) thường không in bộ nhớ thẻ.

– Thẻ MicroSD giả (bên dưới) chữ in không chuẩn.

Với những thông tin cụ thể trên, hi vọng đủ để khách hàng có thể yên tâm chắc chắn mình sẽ không bị đánh lừa bởi một chiếc thẻ “dỏm”. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian để tham khảo bài viết này của dichvuchomobile.

Nguồn bài viết được trích tại link: http://vinaphone3g.wikidot.com/blog:48

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.