Cách khắc phục sim không gọi được của Vinaphone

Khách hàng đang dùng thuê bao Vinaphone và đôi lúc gặp trường hợp sim không gọi được vì nhiều lý do khác nhau. Ngoài các tình trạng phải nhờ các trung tâm chăm sóc khác hàng Vinaphone thì các lỗi thông thường các bạn có thể tự khắc phục được. Cách khắc phục sim Vinaphone không gọi được khá đơn giản, tuy nhiên các bạn cần nắm rõ lý do gây ra lỗi từ đó mà có thể thực hiện khắc phục hiệu quả. Bài viết sau đây dichvuchomobile sẽ hướng dẫn cách sửa lổi sim Vinaphone không gọi được đơn giản nhất.

Cách khắc phuc sim không gọi được của Vinaphone

Có 05 lỗi cơ bản thường gặp khiến sim Vinaphone của bạn không gọi được là: Máy báo không được phép gọi- call is restricted, máy báo kiểm tra dịch vụ mạng, máy kết thúc cuộc gọi luôn và trên màn hình phía trên vạch báo sóng có số 2, máy báo chỉ gọi khẩn cấp hoặc máy báo Không gọi được cho 1 số thuê bao.
1/ Cách sửa lỗi sim khi máy báo kiểm tra dịch vụ mạng:
Khi máy hiển thị như trên nghĩa là bạn bạn đang kích hoạt chế độ giấu số nhưng chưa đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ. Để sửa lỗi này bạn chỉ cần tắt kích hoạt trên máy. Tùy dòng máy đang sử dụng mà thao tác sẽ khác nhau.
- Nếu dùng điện thoại Samsung: Bạn vào menu >> chọn network services >> Chọn giấu số (call ID) >> chọn tiếp Default/ Send number
- Nếu dùng điện thoại Nokia: Bạn vào menu >> settings >> call setting >> gửi số riêng/ báo số/ gửi số của tôi (send my caller identity) >> để chế độ bật (yes) hoặc mặc định (set by network).
2/ Cách sửa lỗi sim khi máy báo không được phép gọi:
Khi máy báo không được phép gọi tức là bạn đã bị chặn chiều từ tổng đài hoặc đã kích hoạt tính năng chặn cuộc gọi.
Để khắc phục lỗi này bạn hãy kiểm tra tài khoản, nếu tài khoản còn tiền bạn tiếp tục kiểm tra máy có kích hoạt tính năng chặn cuộc gọi hay không, nếu có bạn hãy hủy thiết lập đó. Trường hợp bạn không bật tính năng chặn cuộc gọi những máy vẫn báo như trên thì bạn hãy gọi đến tổng đài 9191 để được kiểm tra.
3/ Cách sửa lỗi sim khi máy báo chỉ gọi khẩn cấp:
Lỗi không gọi được và máy báo chỉ gọi khẩn cấp nghĩa là bạn đang trong khu vực sóng yếu. Để khắc phục bạn chỉ cần di chuyển đến vùng có sóng tốt hơn là được.
4/ Cách sửa lỗi sim khi máy báo không gọi được cho 1 số thuê bao:
Trường hợp này có 02 nguyên nhân, nguyên nhân đầu tiên là do do thiết bị đầu cuối có chức năng ghi âm và chuyển ghi âm thành lời nhắn để khắc phục lỗi này bạn phải tắt chế độ đó bằng cách khôi phục lại cài đặt gốc.
5/ Cách sửa lỗi sim khi máy kết thúc cuộc gọi luôn, trên màn hình phía trên vạch báo sóng có số 02:
Nguyên nhân của lỗi này là do bạn đã để máy ở chế độ line 2, chế độ này chỉ cho phép nhận được cuộc gọi mà không gọi đi được. Để sửa lỗi bạn chỉ cần để lại chế độ line 1 để gọi bình thường là xong.
Những tình huống trên đây là những nguyên nhân thường gặp nhất khiến các thuê bao sử dụng sim Vinaphone không gọi được. Ngoài ra có một số nguyên nhân khác như sim bạn bị hỏng, bấm sai số điện thoại... Nếu không tự khắc phục được bạn hãy gọi đến số tổng đài Vinaphone - 9191 hoặc liên hệ trung tâm Vinaphone để được trợ giúp nhé.
Chúc các bạn tự sửa lỗi sim Vinaphone không gọi được thành công.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.